Hướng dẫn unbrick Asus zenfone 4 A400

Một ngày bạn nghịch ngợm hay chỉ là do "số đen" mà máy khởi động không lên chỉ hiện mỗi hình chiếc USB thì xin chia buồn là máy bạn đã bị brick rồi, tin vui là dưới đây mình sẽ hướng dẫn thoát khỏi tình trạng brick máy này.

Bài này mình dựa trên bài viết của trang asus-zenfone.com. Các bạn muốn xem link gốc có thể truy cập để biết thêm chi tiết: Bài viết gốc


Brick bao gồm 2 tình trạng:
1) Điện thoại của bạn lên nguồn nhưng mà không thể vào được droidboot(softbrick)
2) Bật không lên nguồn, đen xì, không sáng màn, không tín hiệu... 

Cách này của mình sẽ chỉ cách làm sao để thoát khỏi tình trạng bị softbrick như hình minh họa bên trên, bật máy lên có hình USB và không vào được hệ điều hành.

Chuẩn bị: - mật khẩu giải nén các file là skul9x (nếu có)
1. Intel USB Driver: TẢI VỀ
2. Asus USB Driver: TẢI VỀ
3. iSocUSB-Driver-Setup-1.0.4.exe: TẢI VỀ
4. xfstk-downloader-setup-1.5.1.exe: TẢI VỀ
5. IntelAndroidDrvSetup1.5.0.exe: TẢI VỀ
6. ADB Fastboot (Flashtool.zip): TẢI VỀ
7. FW DnX, IFWI, OS DnX, OS Image files: TẢI VỀ
8. Update Splashscreen.bat: TẢI VỀ

Hướng dẫn cách làm:

1. Tải toàn bộ các file ở phía trên về và cho vào 1 thư mục. Cài Intel USB Driver và Asus USB Driver.
2. Tiếp theo cái đặt file iSocUSB-Driver-Setup-1.0.4.exe, cắm cáp kết nối điện thoại với máy tính thì bạn sẽ thấy máy tính nhận 2 thiết bị mới trong mục Intel Soc là CloverviewPlus Device và Intel Soc USB Driver như hình (để hiện hình dưới thì ấn chuột phải vào My computer, chọn Manager, chọn Devices Manager):


3. Bước tiếp theo là cài file xfstk-downloader-setup-1.5.1.exe, sau đó mở TAB CLVP A0/B0/B1 ở dưới cùng như hình:

4. Bạn phải đảm bảo là ở mục Devices Status dòng CLOVERVIEWPLUS TARGETS DETECTED phải là số 1 như hình dưới đây, nếu vẫn là số 0 như hình trên thì bạn cần kiểm tra lại xem cài driver ở các bước trước đã thành công hay chưa, hay xem xem là điện thoại của bạn đã kết nối vào máy tính chưa.

5. Bước tiếp theo rất đơn giản. Chỉ việc chọn các file FW DnX, IFWI, OS DnX, OS Image bạn đã tải ở phần trước theo các mục tương ứng rồi ấn Begin Download là xong.


6. Sau khi xong thì máy sẽ tự khởi động.

7. Các bạn muốn có thể flash lại hệ điều hành nếu muốn
Xong!

Nếu các ko tự làm được hoặc sợ tự làm bị brick máy thì hãy đến với dịch vụ của em. Em làm được tất cả các dòng Android.
Đoàn Up Rom 70k - 01667.67.1932
https://www.facebook.com/upromandroidiphone

Like trang facebook để tìm em sau này hoặc hỏi đáp liên lạc + Xem ảnh bìa của page là địa chỉ cụ thể có ảnh google map tới chỗ up rom của em tại Hà Nội:http://www.facebook.com/upromandroidiphone
(Một số bác dùng điện thoại clikck vào link facebook bị báo lỗi trang ko tồn tại (trong khi máy tính thì vẫn vào được bình thường) thì làm như sau: vẫn dùng điện thoại đó vào google search "Đoàn up rom" sẽ ra trang facebook "Dịch vụ up rom giá chỉ 70k" này của em đầu tiên các bác click vào đó là vào được. Lỗi này là do facebook bị chặn thôi)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn