[Hoàn Chỉnh] Cách fix lỗi treo Logo, Up rom Stock và Root cho S6/S6 Edge 5.1.1

Cách của mình sẽ áp dụng cho toàn bộ tất cả các máy S6, S6 Edge.
Sau khi hoàn thành bạn sẽ up được rom hoàn chỉnh đã Root và cài Rec TWRP.
Bài này mình có copy 1 phần bên này:
http://choimobile.vn/threads/huong-...u-ram-galaxy-s6-5-1-1-bao-gom-ban-2sim.56844/
Các bạn xài bản G920F muốn đổi cái mã CSC gì đó thì mình cũng ko rõ lắm.

Mình xài máy T-Mobile : G920T, nên mình sẽ hướng dẫn theo máy mình, còn các bạn dòng khác thì cứ làm tương tự. Download đúng rom máy mình là được.

Công cụ bao gồm:
- Rom 5.1.1:
www.sammobile.com/firmwares/database/SM-G920T
hoặc : samsung-updates.com/device/?id=SM-G920T
- UniKernel v6-0001 ODIN FLASHABLE: 
https://www.androidfilehost.com/?fid=24052804347784025
http://forum.xda-developers.com/gal...d-development/kernel-stockmod-kernel-t3100395
Recovery TWRP 2.8.7.1:
S6: https://dl.twrp.me/zeroflte/
S6 Edge: https://www.androidfilehost.com/?fid=24052804347765202
Odin3 v3.10.6:
http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2711451
7-Zip:
http://www.7-zip.org/
dành cho các bạn đang bị lỗi treo Logo, máy các bạn đang bình thường thì không cần thiết.

Hướng dẫn cụ thể :
- Nếu máy của các bạn khi mở Download Mode nếu:
FRP LOCK: OFF " thì các bạn bắt đầu từ B4
- Nếu máy của các bạn đang khởi bình thường thì bắt đầu từ B3
- Còn nếu máy vừa bị treo logo vừa bị " FRP LOCK: ON " thì bắt đầu thì B1


B1: Dành cho các bạn đang bị lỗi Treo logo.
- Giải nén bản rom của bạn sau khi download về sẽ được 1 file tar.md5
tut1.png- F2 và xóa đoạn chữ " .md5 " phía sau bạn sẽ được file " .tar "
- Giải nén file " .tar " bạn sẽ được 1 list những file " .img "
tut1.png- Chọn tất cả các file trừ file " cache.img " và cho vào 7-zip để tạo file " .tar "
- nếu trong rom của bạn có file " hidden.img " thì cho nó vào cùng nhóm với " cache.img " luôn nhé
tut1.png- Mình tạm đặt tên là " ROMFIX.tar "
tut1.png- Tưởng tự bạn tạo file tar của file " cache.img + (hidden.img nếu có) " đặt tên là " cache.tar "
tut2.png

B2: Flash ROMFIX.tar vào máy.
- Đưa máy về chế độ Download Mode.
- Cắm cáp vào máy tính vào bật ODIN.
tut2.png

- Nhấn Start. Chờ sau khi Flash xong, máy sẽ tự khởi động lại. Chờ load Logo tầm khoảng 1->2' sẽ khởi động được máy.
- Sau khi khởi động được máy thì tiến hành điền đầy đủ thông tin linh tinh và chuyển qua B3.
B3: mở OEM-Locker.
Phần này hầu như ai cũng biết nên mình sẽ không làm hình ảnh nữa.
- Vào Setting -> About Device -> Nhấn 9 lần vào Build Number để mở chức năng Deverloper
- Quay trở về Setting và vào mục Developer Options. Bật OEM Unlocking.
- Tắt máy.
B4: Flash lại Rom hoàn chỉnh
- Đưa máy vào lại chế độ " Download Mode " .
- Mở ODIN 
- vào mục Options bỏ dấu tích " Auto Reboot "
- Flash rom hoàn chỉnh file .md5 mà bạn download từ Sammobile hoặc Samsung-Updates
Đối với các bạn đã làm từ B1 -> B3 thì chỉ cần Flash thêm file " cache.tar " đã tạo từ lúc nãy là ok )
tut2.png- Tắt máy, tắt ODIN
B5: Root máy, Flash file UniKernel v6-0001
- Khởi động máy lại bằng tay, đưa máy vào lại " Download Mode " ( Giữ Home + Vol Down + Lock )
- Cắm lại dây cáp mà mở lại ODIN
- vào mục Options bỏ dấu tích " Auto Reboot " nếu bạn muốn cài REC luôn, nếu muốn cài sau thì cứ đểReboot như bình thường
- Flash file " S6-UniKernel_v6-0001-ODIN.tar " mà bạn download về.
tut2.pngB6: Cài đặt Recovery
- Tương tự như file Unikernel. lần này bạn flash file " twrp-2.8.7.1-zeroflte.img "
- Sau khi khởi động lại. máy sẽ download update, erase.
- Sau khi nó tự khởi động lại một lần nữa. Lần này sẽ dừng ở Logo boot khoảng 1-2 phút.

Máy sau khi hoàn thành sẽ có đầy đủ chức năng. không bị lỗi mất pass wifi, Sử dụng được tất cả các mã *#0*#, v.v...

Khi khởi động mà có dòng chữ Đỏ
kernel is not seandroid enforcing "
là bình thường nhé. vì các bạn đang dùng Kernel không phải của nhà sản xuất.

Đối với các bạn SM-G920F/SM-G925F muốn đổi mã CSC thì sang bài viết dưới đây để làm nhé. Mình ko rõ vụ này.

Chúc các bạn thành công.
Nếu có gì sai sót, các bạn post bài ở đây để mình hỗ trợ.
Mình cũng mới tìm hiểu, cũng ko rõ lắm đâu :D


Bài viết có copy một số nguồn từ 1 số bài khác mà mình không nhớ nữa.

Nguồn: dunglea1992 Choimobile.vn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn