[Hướng dẫn] Cách tạo tar.md5 BL và baseband từ stock 1 file cho các dòng máy samsung.




  1. Ở đây mình thấy có nhiều bạn up odin stock 1 file của samsung có khi thì nó lên hết BL ( bootloader) và baseband, có khi thì nó chả lên gì hết :D có khi phải up stock 2~3 lần nó mới lên. Nay mình xin lập thread này để hướng dẫn các bạn tự tạo file BL và baseband để up odin. thanks a @@phattai69 for tool.

    Chuẩn bị:
    -stock 1 file ( down stock của dòng máy các bạn ở sammobile.com)
    - tool tar: 

    download: https://mega.co.nz/#!ZIUR1AQK!7R4GY1WCM7OHtsDjZOcIO44JLtKpqlxHVh5Xp4cPQb8 ( mình xài tool này) hoặc các bạn có thể xài tool này.
    - 7zip: http://www.7-zip.org/download.html


    Hướng dẫn:
    B1:
     sau khi bạn có file stock 1 file dưới dạng zip, giải nén file đó ra, ta sẽ được 1 file tar.md5

    [​IMG]

    B2: +ta dùng 7zip mở tiếp file tar.md5 đó ra,
    +nếu các bạn cần up BL thì ta sẽ quan tâm tới 5 file sau: aboot.mbn, sbl1.mbn, rpm.mbn, tz.mbn, sdi.mbn
    + nếu các bạn cần up modem/baseband thì ta sẽ lấy 2 file sau: modem.bin và NON-HLOS.bin
    + lôi những file cần thiết đấy ra, để tạm đâu đó :D

    [​IMG]

    B3: unzip tool tar ra (mình sẽ hướng dẫn tool mình xài nhé, tool khác bên topic kia các bạn cứ qua đấy tham khảo) cho những file cần thiết ở B2 vào folder parts.



    [​IMG]
    [​IMG]




    B4: + double click vào đây TAR.MD5_PACKAGER.bat, sẽ hiện ra 1 bảng hướng dẫn, ta bắt đầu bấm số lo tô nào :D [​IMG]

    [​IMG]

    + bấm 1 để tạo tar, tiếp theo đặt tên file tar, rồi ta bấm enter, nó hỏi continue thì ta bấm y. đã tạo xong file tar. ( ví dụ các bạn cần tạo file BL thì sẽ đặt tên là BL_N900S_NH1; còn tạo file modem/baseband thì đặt tên CP_N900S_NH1; đặt tên vậy cho khi up odin những bản 3.09 trở lên sẽ nhét đúng chỗ :D [​IMG] nhét tầm bậy tầm bạ vỡ mồm đấy các bạn à :D [​IMG] )


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    + add md5 vào file tar. bấm số 2. rồi chọn tiếp số 1 2 3 cho nhiều file tar bạn có sẵn hoặc đã tạo trước đó, ở đây mình chỉ có 1 file nên mình sẽ bấm số 1. enter rồi bấm y.



    [​IMG]
    [​IMG]



    thế là đã tạo xong file tar.md5 rồi. Tất cả các file sau khi tạo xong nó sẽ nằm ở folder packaged. ngoài ra tool này còn có thể extract rom nữa đấy, mình chưa mò tới đó nên ko rõ :D [​IMG] có gì các bạn cứ mò thêm nhé:D

    [​IMG]

    P/s: cái này các bạn đang ở rom cook up odin ầm ầm nó vẫn lên BL và modem, ko cần phải về stock rồi lên cook lại [​IMG] chỉ có 1 số ít trường hợp xui là up mãi nó ko chịu lên thì fai về stock thôi [​IMG]
    Nguồn: Suadt 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn