Nhận Up Root, Root cài Recovery, Rom, kernel... cho oppo Find 5

Nếu các ko tự làm được hoặc sợ tự làm bị brick máy thì hãy đến với dịch vụ up rom giá chỉ 70k của em. Đến với dịch vụ các bác sẽ được up lên bản rom cập nhật mới nhất và tốt nhất. . Em làm được tất cả các dòng android . Thông tin thêm về dịch vụ các bác truy cập vào facebook ạ.
Đoàn Up Rom 70k:  01667.67.1932 ( 01667671932). Like trang facebook để tìm em sau này hoặc hỏi đáp liên lạc + Xem ảnh bìa của page là địa chỉ cụ thể có ảnh google map tới chỗ up rom của em tại Hà Nội:  http://www.facebook.com/upromandroidiphone 

(Một số bác dùng điện thoại clikck vào link facebook bị báo lỗi trang ko tồn tại (trong khi máy tính thì vẫn vào được bình thường) thì làm như sau: vẫn dùng điện thoại đó vào google search "Đoàn up rom" sẽ ra trang facebook "Dịch vụ up rom giá chỉ 70k" này của em đầu tiên các bác click vào đó là vào được. Lỗi này là do facebook bị chặn thôi)

[Oppo Find 5] Tổng hợp - hướng dẫn chi tiết up Root, cài Recovery, Rom, kernel!

P6220178.






Chào AE,

ZZ dùng thử và nhận thấy Oppo Find 5 là 1 chiếc máy có phần cứng khá tốt, giá tốt. Vấn đề còn lại là "xử lý" em nó ở phần Rom, kernel sao cho ngon lành nên ZZ lập ra topic này làm nơi AE thảo luận chia sẻ. Topic này đáng ra ZZ tạo trước 1 thời gian nhưng vừa do bận bịu vừa do chưa thật sự hài lòng với những gì có được về cả rom vả cả kernel nên giờ mới chia sẻ với AE.

Cấu trúc bài viết:

1. Khái niệm

2. Root, cài Recovery

3. Up Rom stock + kernel tương thích

4. Up Rom Cook + kernel tương thích

5. Thủ thuật sử dụng



1. Khái niệm:



ZZ sẽ dần bổ sung phần này sau khi hoàn thành bài viết do các thuật ngữ phát sinh :)


2. Root:

- Cách 1: sử dụng Superuser, dùng cho lần đầu

Root Find 5 khá đơn giản, chỉ cần tải file về, copy vào thư mục gốc của bộ nhớ trong và flash qua recovery ( mặc định ) là ta đã root thành công :). Phương thức này sử dụng superuser.

File root sử dụng superuser và cũng là cho lần đầu root máy: TẠI ĐÂY


- Cách 2: Dùng Recovery TWRP tự động root máy, sử dụng SuperSU

Đây cũng là cách mà ZZ sử dụng khá thường xuyên mỗi khi up lại stock rom hay Rom chưa được root sẵn. Cách này đòi hỏi bạn phải có Recovery TWRP - 1 loại recovery mà ZZ ưa thích trên mọi máy Android. ZZ sẽ hướng dẫn cài Recovery này sau 1 chút.

Chỉ cần flash xong rom stock, chọn Reboot trong Recovery TWRP là sẽ được hỏi bạn có muốn root, bạn chỉ việc xác nhận là Rom đã được root.


3. Cài Recovery

- Bạn chỉ cần dùng Recovery TWRP là đủ cho tất cả các nhu cần cần đến môi trường này.

- Sau khi đã root như bước trên bằng Superuser, bạn chỉ việc cài ứng dụng GooManager có miễn phí trên Play Store về máy. Chạy GooManager, bấm Menu chọn Install OpenRecovery và đợi 1 lúc là máy bạn đã được cài TWRP Recovery 1 cách rất đơn giản và an toàn.

Muốn vào Recovery bạn chỉ cần bấm đồng thời nút Power + Volume Down. Khi khởi động lại máy thì bạn chỉ việc bấm 1 nút Volume Down là máy sẽ vào Recovery.


2 bước trên bạn cũng có thể tham khảo topic của @vuhai6 Ở ĐÂY


4. Up Stock Rom STOCK:


[IMG]



Có 2 dạng up stock rom:

- Up stock rom với file đầy đủ, xoá toàn bộ dữ liệu đang có trong máy.

- Up stock rom thông qua phương thức update OTA.


Lưu ý dữ liệu cá nhân có thể bị xoá hoàn toàn, trừ các dữ liệu chứa trong thẻ.

* Các loại Stock Rom:

- Stock Rom đang được cài đặt và sử dụng mặc định theo máy

- Project FireFly : 1 dự án mới mẻ và có nhiều điểm thú vị được Oppo tiến hành song song với Stock Rom trên. FireFly khá hứa hẹn và được cho là Stock Rom tương lai của Find 5.

AE lưu ý là Stock Rom còn chia theo ngôn ngữ, vùng miền:

+ Bản Tiếng Trung: bản được tối ưu cho thị trường nội địa Trung Quốc với đặc điểm về ngôn ngữ và dịch vụ nội địa hoá.

+ Bản Tiếng Anh: bản chất là bản Tiếng Trung trên nhưng được chuyển hoá thành ngôn ngữ Tiếng Anh và bỏ đi 1 số dịch vụ mang tính nội địa Trung Quốc.

+ Bản Châu Á: đây chính là bản chính thức mà các máy Find 5 ở thị trường Việt Nam, Thái Lan, Indonesia ... cài đặt mặc định. Bản này có đủ ngôn ngữ, 1 số yếu tố mang tính bản địa của từng nước do mình lựa chọn khi cài đặt: logo nhà mạng, xác định địa phương của số điện thoại ....


* Cài đặt Rom Stock

- Tải về các bản Rom Stock :

Bản Châu Á - Việt Nam: Bản mới nhất ngày 05/06 TẠI ĐÂY


- Tải về các bản Stock Tiếng Anh ( Beta ): bản mới nhất ngày 13/06 TẠI ĐÂY


- Cách Up theo phương pháp truyền thống, khi bạn đang ở Rom Stock: bạn có thể xem trình tự cách up TẠI ĐÂY


BẢN ROM FIREFLY ZZ SẼ TRÌNH BÀY SAU VÀ RIÊNG 1 CHÚT NHÉ.

AE có thể download FireFly tại đây và up như Rom stock bình thường khác.




- Cách up khi bạn đang dùng Recovery TWPR

+ Copy Rom vào thư mục gốc của bộ nhớ trong

+ Reboot vào Recovery, chọn Install - chọn file muốn file

+ Flash xong Rom stock bằng cách này, chọn Reboot trong Recovery TWRP bạn sẽ có tuỳ chọn root luôn Rom, sử dụng SuperSU như cách 2 đã nói ở trên.


5. Cách up Rom Cook


* Các loại Rom cook đáng chú ý nhất hiện nay:

1. CM10.1: đây luôn là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của bất kỳ máy nào được hỗ trợ dòng Rom AOSP. Find 5 cũng được Team Cyanogen Mod chính thức hỗ trợ mang lại 1 bản rom chất lượng.

2. XenonHD : Rom mới ra nhưng được đánh giá rất cao ở tính toàn diện và cùng với CM10.1 là 2 lựa chọn hàng đầu cho người ưa thích dùng dòng Rom AOSP.

3. Asylum : Rom này cũng được đánh giá khá cao ở độ mượt và tính ổn định.

4. Rom AOKP by maxwen : ưu điểm của Rom này là tác giả đã cho ra cũng với 1 kernel chất lượng. Kernel này cũng là lựa chọn kernel duy nhất mà bạn muốn thay đổi bên cạnh kernel stock của các loại Rom AOSP.

5. PAC: loại rom tổng hợp của Paranoid - AOKP - CM10.1. Rom này chứa rất nhiều bản Mods, cực đã cho người muốn tuỳ chỉnh tối đa máy mình. Nếu phát triển ổn định hơn nữa thì chắc chắn nó sẽ là lựa chọn hàng đầu của người ưa tuỳ biến hệ thống.

6. Paranoid : dòng Rom này chưa thực sự nổi bật trên Find 5. ZZ sẽ update sau.

Cách up rất đơn giản:

- Tải file rom và Gapps, copy vào thư mục gốc của thẻ nhớ

- Flash qua TWRP Recovery cả 2 file trên

- Có thẻ flash thêm kernel nếu muốn


Hơi muộn nên ZZ sẽ cập nhật sau 1 chút :D




P6220151.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn